Phòng Đào tạo

[Podcast] Tác động của việc ứng dụng công nghệ và các yếu tố khác trong tiếp thị xanh đến hành vi tiêu dùng xanh tại Thành phố Hồ Chí Minh

Trong bối cảnh hậu đại dịch, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe, chất lượng và môi trường. Tuy nhiên, thị trường vẫn tràn lan hàng kém chất lượng “đội lốt xanh”, khiến người tiêu dùng hoang mang. Trong xu hướng tiêu dùng xanh, công nghệ như iCheck nổi lên nhờ khả năng minh bạch thông tin sản phẩm. Nhưng liệu sự minh bạch này có thực sự ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng xanh? Và các chiến lược tiếp thị hiện nay đã đáp ứng kỳ vọng chưa? Trăn trở với câu hỏi đó, nhóm nghiên cứu sinh viên Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã thực hiện “Nghiên cứu sự tác động của tính minh bạch sản phẩm thông qua ứng dụng Icheck và các yếu tố khác trong tiếp thị xanh đến hành vi tiêu dùng xanh tại TP.HCM”.

[UEH IN THE SPOTLIGHT SỐ THÁNG 7/2025] ONE UEH – Together We Share

Tháng 7/2025, UEH nỗ lực lan tỏa tri thức, tham vấn và đề xuất giải pháp đột phá đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục khẳng định vai trò của Nhà trường trong sứ mệnh đồng hành cùng các tỉnh, thành trong cả nước trên hành trình phát triển bền vững. Đặc biệt, UEH Day 2025 với chủ đề “Together, We Share” diễn ra ngày 24-25/7 đã ghi dấu nhiều khoảnh khắc đáng nhớ của gần 900 UEHers. Sự kiện không chỉ gắn kết nội bộ mà còn lan tỏa giá trị cộng đồng, mở đầu hành trình kế thừa 50 năm và xây dựng văn hóa ONE UEH bền vững, giàu bản sắc.

Hành trình thực địa SEED 2025: Đồng kiến tạo giải pháp phát triển bền vững tại địa phương của sinh viên UEH và quốc tế

Trong khuôn khổ tổ chức Dự án "Khởi nghiệp bền vững phát triển kinh tế – SEED 2025", các nhóm sinh viên và giảng viên từ Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) và các đối tác quốc tế đã có chuyến hành trình thực địa và khảo sát chuyên sâu tại tỉnh Khánh Hòa trong tháng 7 vừa qua. Chuyến đi nhằm mục tiêu tìm hiểu sâu hơn về thực trạng sinh kế địa phương, các mô hình kinh doanh nông nghiệp - công nghiệp thực phẩm đặc thù, cũng như tiềm năng phát triển các sáng kiến khởi nghiệp bền vững gắn với đặc trưng tài nguyên bản địa. Đây cũng là dịp để các nhóm nghiên cứu và sinh viên tiếp cận thực tiễn, kết nối với cộng đồng địa phương và chuẩn bị nền tảng cho việc xây dựng, đề xuất các mô hình khởi nghiệp mang tính khả thi, đồng thời thúc đẩy gắn kết quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu.

UEH Mekong rực cháy tinh thần ONE UEH - Together, We Share tại sự kiện UEH Day 2025

Trong hai ngày 24–25/7/2025, UEH Mekong đã hòa mình sôi nổi cùng với gần 900 UEHers tại sự kiện UEH Day 2025 Together, We Share. Đây không chỉ là dịp để cùng nhau nhìn lại hành trình phát triển, trải nghiệm và kết nối, mà còn là cơ hội để thấm nhuần giá trị văn hóa ONE UEH, đồng thời thấu hiểu rõ hơn tầm nhìn và chiến lược trong chặng đường phía trước với đích đến “Trở thành Đại học Đa ngành và hành động bền vững, thuộc Top 250 đại học hàng đầu Châu Á vào năm 2030, hướng đến Top 150 vào năm 2045”. Đặc biệt, UEH Day 2025 cũng chính là điểm khởi đầu đầy cảm xúc cho chuỗi hoạt động hướng đến Kỷ niệm 50 năm thành lập Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (27/10/1976 – 27/10/2026).